Ủ ấm

Ủ ẤM NGUYỄN NGỌC CĂN


Sản phẩm: Thủ công mỹ nghệ

Kích cỡ (đường kính, độ cao): 280mm x 280mm và 220mm x 220mm

Tính năng, công dụng chính của sản phẩm: Dùng để ủ ấm trà xanh, trà búp, nhân trần…

Số lượng sản phẩm sản xuất/năm: Năm 2018: 1.500 cái/năm. Năm 2019: 2.000 cái/năm.

Dự kiến hai năm sau: 2.500 cái/năm.

Nguyên vật liệu chính sử dụng sản xuất sản phẩm: Mây, song.

Đan lát là nghề truyền thống của ông cha ta để lại từ nhiều thế hệ cho người Việt Nam nói chung và của người Phú Thọ nói riêng. Khi được hỏi về nghề đan lát có từ bao giờ những nghệ nhân đan lát cho biết thời xưa hễ xong mùa vụ, khi gieo cấy hoặc gặt hái xong, mọi người lại bày mây, tre ra đan lát. Chính những người già nhất cũng không biết nghề này có từ bao nhiêu đời truyền lại. Họ chỉ biết rằng lớn lên đã biết đan lát cứ thế truyền lại cho con cái họ, bao nhiều đời nối tiếp nhau như vậy.

Hộ kinh doanh Nguyễn Ngọc Căn đã kế thừa được nghề đan lát từ thời cha ông ta và không ngừng sáng tạo, phát huy cho ra những sản phẩm đan lát truyền thống đặc biệt là sản phẩm Ủ ấm với những mẫu mã đa dạng hơn, đẹp mắt hơn.

Nguyện liệu mây tươi được cơ sở thu mua về và sấy bằng lưu huỳnh sau đó được làm sạch vỏ và phơi khô. Mây sau khi phơi khô sẽ được chẻ thành nan nhỏ đều nhau, tuốt sạch tơ và được các nghệ nhân đan thủ công theo khuôn cốt. Sản phẩm ủ ấm sau khi được các nghệ nhân đan xong sẽ dùng khò khò sạch tơ cho bề mặt sản phẩm được nhẵn nhụi sau đó được nhúng vào keo và phơi khô. Sau khi lớp keo đã khô thì sản phẩm sẽ được sơn, đúc lõi và xuất bán.

Sản phẩm được sản xuất thủ công với đội ngũ lao động có tay nghề cao, sản phẩm có mẫu mã đẹp nên đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng và có khả năng cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại.

Nguyên liệu loại ra trong quá trình sản xuất như đầu mẩu mây, tre, nứa, bụi trong quá trình sản xuất là rất nhỏ và được cơ sở thu gom và xử lý. Rác thải sinh hoạt của công nhân làm việc tại cơ sở phát sinh trong quá trình sản xuất, lượng phát sinh nhỏ không lẫn các hoá chất độc hại.

Thị trường tiêu thụ sản phẩm: Thị trường trong nước.

Tên cơ sở: Hộ kinh doanh Nguyễn Ngọc Căn

Địa chỉ: khu 6, xã Yên Tập, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ.

Người đại diện: Ông Nguyễn Ngọc Căn; Chức vụ: Chủ hộ kinh doanh.

Điện thoại: 0985.613.327.