Chè Shan tuyết


Với 600ha chè xã Long Cốc được mở rộng theo hướng sản xuất công nghiệp tạo ra nhiều thành phẩm chè đặc sản như chè Bát Tiên, Phúc Vân Tiên, Chè Shan Tuyết.

Chè Shan tuyết là sản phẩm chè đặc sản được sản xuất với quy trình chăm sóc đặc biệt của Hợp tác xã chè an toàn Long Cốc. Chè Shan tuyết rất tốt cho sức khoẻ, lợi ích của uống chè hằng ngày đem lại. Chè Shan tuyết có thuộc tính mát, mùi vị ngọt, bùi và đắng. Chè xanh là một lá thuốc rất gần gũi với chúng ta, uống chè cũng là một thói quen dân dã trong đời sống hàng ngày, có lợi cho sức khỏe. Ngoài công dụng là đồ uống giải khát sản phẩm còn là một loại lá thuốc giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ, giúp bảo vệ xương chống lão hóa, chống ung thư, tăng sự tập trung, giúp ổn định huyết áp, giúp củng cố hệ thống miễn dịch…


Hợp tác xã hiện đang áp dụng công nghệ truyền thống kết hợp thiết bị tiên tiến phù hợp nhất với năng lực sản xuất của HTX vào sản xuất sản phẩm. Sử dụng phương pháp sao khô làm héo chè giảm bớt lượng nước trong chè, công đoạn này thực hiện bằng lồng sao nhiệt độ cao. Giai đoạn tiếp theo vò chè, giai đoạn này làm giảm chát trong trà. Chè sau khi vò được cân bằng ẩm. Giai đoạn sao chè cuối cùng, dùng máy sao chuyên dụng tuy nhiên vẫn cố định phẩm chất, giảm nước tạo ra sản phẩm chè cuối cùng với chất lượng cao nhất.

Thị trường tiêu thụ sản phẩm: Thị trường trong nước.



Liên hệ: HTX SẢN XUẤT CHÈ AN TOÀN XÃ LONG CỐC

Địa chỉ: xóm Măng 2, xã Long Cốc, Huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ

Người đại diện: Bà Phạm Thị Hạnh; Chức vụ: Giám đốc

Điện thoại: 0965.938.236