Đũa gỗ tách


Đũa là đồ dùng thân thuộc trong đời sống ẩm thực của nhiều nước Châu Á. Tuy nhiên, ở các quốc gia khác nhau, đũa lại có những nét riêng trong cách sử dụng và những quan niệm văn hóa khác biệt. Đũa ra đời từ khoảng năm 1800 trước Công nguyên, thoạt tiên, những đôi đũa có kích thước lớn, dùng để nấu ăn là chính, đến khoảng năm 200 trước Công nguyên, đũa bắt đầu trở thành món đồ dùng phổ biến trong các bữa ăn của người phương Đông. Đối vớí người Á Đông, đôi đũa không chỉ là công cụ hỗ trợ ăn uống mà việc sử dụng đũa là nét văn hoá truyền thống. Trên bàn ăn, việc sử dụng đũa thế nào trong tương quan với các đồ vật khác cũng là yếu tố đem lại sự thoải mái, hài lòng không chỉ với người dùng mà cả những người xung quanh. Ở Việt Nam, văn hóa dùng đũa còn thể hiện sự quan tâm, chia sẻ một cách tinh tế, còn ở Nhật Bản, người ta sử dụng đũa cho hầu hết tất cả các món ăn bởi thường các món Nhật đã được cắt nhỏ từ khâu chuẩn bị, nấu nướng. Trong văn hóa Nhật, đôi đũa không chỉ là món đồ dùng, đó còn có thể là tác phẩm nghệ thuật. Đối với người Hàn Quốc trong bữa ăn thường không bao giờ cầm bát đĩa lên, mà chỉ dùng đũa, thìa để gắp, múc. Có thể nói văn hóa sử dụng đũa đã mang tính đặc thù văn hóa của các dân tộc Châu Á.

Sản phẩm có giá trị văn hóa và truyền thống cao. Khi dân tộc Việt Nam sử dụng đôi đũa dài, thì đôi đũa của người Nhật Bản sử dụng lại khá ngắn và vót nhọn, riêng đối với Hàn Quốc thì đôi đũa của họ có chiều dài trung bình, đầu hơi dẹt để có thể gắn được đậu hay xé nhỏ kim chi. Đốt với một doanh nghiệp sản xuất phục vụ xuất khẩu là chủ yếu, Công ty CP Sản xuất và XNK Minh Phát đã nắm bắt và dần hoàn thiện giá trị văn hóa đối với sản phẩm đũa của Công ty.

Sản phẩm có thiết kế mới, độc đáo; hình thức, mẫu mã, bao bì đẹp: Sản phẩm có mẫu mã đẹp, phù hợp với các nước Á Đông.

Hiện nay sản phẩm Đũa gỗ tách của công ty được xuất khẩu sang Nhật Bản sử dụng cho các nhà cung cấp cơm văn phòng cho các nhà máy, xí nghiệp.

Tóm tắt quy trình, công nghệ sản xuất sản phẩm:

- Nguyên liệu (gỗ bồ đề, gỗ mỡ): Các loại gỗ được thu mua theo tiêu chuẩn của Công ty và được tập kết trong kho nguyên liệu.

- Cắt khúc: Gỗ khi được nhập về việc đầu tiên là bóc bỏ lớp vỏ sau đó được cắt thành từng khúc theo tiêu chuẩn.

- Luộc: Những khúc gỗ sau khi cắt sẽ được đưa vào bể luộc.

- Bóc phôi: Gỗ sau khi luộc được đua vào máy bóc theo quy cách đặt hàng.

- Tạo hình đũa: Phôi đũa sau khi được bóc sẽ được cho vào máy tạo hình đũa, theo lập trình sẵn của người thợ, phôi đũa sẽ được máy chuốt nhọn và tạo hình tự động theo yêu cầu của khách hàng.

- Sấy khô: Sau khi đã được tạo hình, đũa sẽ được đưa vào lò sấy khô.

- Đảo chiều: Đũa sấy xong sẽ được đảo chiều lại theo đúng chiều to – nhỏ của sản phẩm.

- Chuốt sản phẩm: Các đôi đũa thành phẩm sẽ được đem từ khu vực tạo hình đến máy chuốt sản phẩm, tại đây đũa sẽ được làm nhẵn bóng bề mặt.

- Phân loại: Các đôi đũa hoàn chỉnh sau khi được chuốt nhẵn bóng sẽ được nhặt và tuyển chọn thủ công để phân loại ra các loại đũa tốt xấu khác nhau.

- Đóng bao, xuất bán: Sản phẩm đũa sau khi được kiểm tra, phân loại sẽ được đóng bao theo quy định và đem xuất bán.

Thị trường tiêu thụ sản phẩm: Tỉ lệ sản phẩm tiêu thụ tại thị trường ngoài nước: 100%.

Sản phẩm đũa gỗ tách của công ty sản xuất trên dây chuyền khép kín liên hoàn, tất cả các sản phẩm đều được thanh trùng đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu. Hiện Công ty có thị trường tiêu thụ ổn định tại Nhật Bản.

Với nguyên liệu là các loại gỗ mỡ, gỗ bồ đề, sản phẩm có nhiều mẫu mã đa dạng, chất lượng đũa tốt, độ bền cao nên có khả năng cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại.

 

Liên hệ: CÔNG TY CP SẢN XUẤT VÀ XHK MINH PHÁT

Địa chỉ trụ sở chính: Khu 5, xã Hà Lương, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ.

Người đại diện: Ông Nguyễn Văn Sỹ; Chức vụ: Chủ tịch HĐQT – Giám đốc.

Điện thoại: 0972.968.228.