Phù Ninh trồng mới trên 60ha hồng Gia Thanh

Năm 2023, huyện Phù Ninh đã chỉ đạo các xã trên địa bàn trồng mới trên 60ha, nâng tổng số diện tích hồng toàn huyện trên 230ha, trong đó diện tích đã cho thu hoạch trên 103ha; sản lượng trung bình đạt trên 1.260 tấn.
Khoảng 3/4 diện tích hồng hiện nay có tuổi đời trên 10 năm, có những cây có tuổi đời từ 40-50 năm. Cây khoảng 10 tuổi, năng suất bình quân đạt khoảng 1,4-1,5 tạ/cây. Đặc biệt, cây hồng tuổi đời từ 30 năm trở lên, tán rộng, cho năng suất lên đến gần 4 tạ/cây. Riêng xã Gia Thanh có khoảng 70ha, trong đó gần 50ha cho thu hoạch.
Phát triển cây hồng Gia Thanh sẽ góp phần chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng phù hợp với vùng sinh thái, khai thác và sử dụng có hiệu quả diện tích đất đồi gò thấp một cách bền vững và bảo vệ tài nguyên môi trường. Việc triển khai tuyển chọn những cây hồng giống ưu tú, cây đầu dòng và xây dựng chính sách để giữ gìn bảo vệ làm nguồn giống cung cấp lâu dài cho sản xuất cũng rất quan trọng, đặc biệt là phân phối giống cho những xã khác có điều kiện thổ nhưỡng phù hợp để mở rộng diện tích, nâng cao giá trị và khẳng định chất lượng hồng đặc sản Gia Thanh trên thị trường.
Theo Thanh Nga_Baophutho.vn